5. Fedora

Fedora là một hệ điều hành dựa trên Linux, một tập hợp các phần mềm giúp máy tính của bạn họat động. Bạn có thể dùng Fedora cùng với, hoặc thay thế, các các hệ điều hành khác như Microsoft Windows™ hay Mac OS X™.
Tuy nhiên, đặc biệt nhất của Fedora là nó luôn luôn dẫn đầu của việc tích hợp các phiên bản phần mềm mới và công nghệ vào việc phân phối. Ngoài ra, phiên bản mới của Red Hat Enterprise Linux CentOS và được dựa trên Fedora.
Fedora
Fedora

Website: https://getfedora.org/

4. OpenSUSE

Mỗi nhà phát triển của nó là phân phối Linux của sự lựa chọn cho các quản trị viên hệ thống, các nhà phát triển và người dùng máy tính để bàn với tất cả những người mới bắt đầu và chuyên viên máy tính. Các sản phẩm SUSE Linux Enterprise nổi tiếng và đoạt giải thưởng đều được dựa trên openSUSE.

openSUSE
openSUSE

Website: https://www.opensuse.org/

3. Ubuntu

Ubuntu dựa trên Debian và là một phân phối rất phổ biến trong những người dùng mới – có lẽ đó là lý do cho sự tăng trưởng bền vững của nó theo thời gian. Mặc dù không được xem xét trong bảng xếp hạng này nhưng Ubuntu là cơ sở cho các phân phối khác của gia đình Canonical như Kubuntu, Xubuntu, và Lubuntu.

Ubuntu
Ubuntu

Website: http://www.ubuntu.com/

2. Debian

Debian là một hệ điều hành máy tính do phổ biến Dự án Debian xây dựng, là bản phân phối phần mềm tự do được phát triển từ sự cộng tác của các tình nguyện viên trên khắp thế giới. Kể từ lúc bắt đầu đến nay, hệ thống chính thức phát hành dưới tên gọi Debian GNU/LINUX, được xây dựng dựa trên nhân Linux với nhiều công cụ cơ bản của hệ điều hành, lấy từ dự án GNU. Hiện tại có các phiên bản Debian dựa trên các hạt nhân khác, gồm có nhân của GNU Hurd, NetBSDvà FreeBSD

Debian
Debian

Website: https://www.debian.org/

1. Linux Mint

Phương châm nổi tiếng Linux Mint của (“Từ tự do đến sang trọng”), không chỉ là một câu nói. Dựa trên Ubuntu, nó là một bản phân phối Linux ổn định, mạnh mẽ, đầy đủ và dễ sử dụng – và chúng tôi có thể đi và về với một danh sách các tính từ tích cực để mô tả Mint.

Linux-Mint
Linux-Mint

Website: http://linuxmint.com/

                                                                      Trần Thanh Tùng – Theo Tecmint

1
2
Chia sẻ