11. Bleachbit

Bleachbit một phần mềm chạy trên Linux giống như CCleaner trên Windows, nhưng với Bleachbit nó lại mạnh mẽ hơn nó không chỉ phục hồi không gian đĩa bằng cách xóa các tập tin tạm thời hoặc không cần thiết, nhưng cũng sẽ cải thiện hiệu suất của Firefox và an toàn phá hủy các file không cần thiết để ngăn ngừa khôi phục.

Bleachbit
Bleachbit

Mọi người có thể tham khảo cách cấu hình và sử dụng tại đây.

Website: http://bleachbit.sourceforge.net/

12. CodeMirror

CodeMirror là một trình soạn thảo văn bản dựa trên Javascript rất mạnh mẽ cho các trình duyệt web. CodeMirror bao gồm các cú pháp tô sáng cho hơn 100 ngôn ngữ và một API mạnh mẽ. Nếu bạn sở hữu một trang web hoặc blog mà cung cấp hướng dẫn lập trình, bạn sẽ tìm thấy CodeMirror là một công cụ rất hữu ích.

CodeMirror
CodeMirror

Website: http://codemirror.net

13. GNUMed (Client + Server)

Các dự án GNUmed contructs một mã nguồn mở ứng dụng Ghi y tế điện tử. GNUmed có thể hữu ích cho các bác sĩ, trị liệu nghề nghiệp, vật lý trị liệu,vv… Ngoài ra nó còn cho phép chuyên gia y tế để lưu giữ hồ sơ y tế của lịch sử bệnh nhân của họ

Để sử dụng GNUMed, bạn sẽ cần phải cài đặt cả máy khách và máy chủ, và biện pháp phòng ngừa cần thiết để bảo vệ và sao lưu dữ liệu như bạn sẽ làm gì trong bất kỳ trường hợp khác mà thông tin là có giá trị cao.

GNUMed
GNUMed

Website: http://wiki.gnumed.de

14. OCS Inventory NG

Viết tắt của Open Computer and Software Inventory Next Generation (OCS Inventory NG) là một ứng dụng web khá nhẹ mà có thể giúp các quản trị viên giám sát theo dõi và quản lý hệ thống mạng .

Ngoài ra, OCS Inventory NG dựa trên công nghệ nổi tiếng như Apache và MySQL / MariaDB, làm cho nó một chương trình mạnh mẽ.

OCS-Inventory-NG
OCS-Inventory-NG

Website: http://www.ocsinventory-ng.org/en/

15. GLPI

Kết hợp với OCS Inventory NG đã được nêu ở trên thì GLPI là một đa ngôn ngữ. Phần mềm miễn phí dành cho IT quản lý tài sản đó không chỉ cung cấp các công cụ để xây dựng một cơ sở dữ liệu với một hàng tồn kho của các thiết bị mạng của bạn, nhưng cũng bao gồm một công việc theo dõi hệ thống với các thông báo mail.

Chúng ta có thể tham khảo cách cấu hình và cài đặt tại đây.

GLPI
GLPI

Website: http://glpi-project.org/spip.php?lang=en

16. Ampache

Với Ampache bạn có thể thiết lập trung tâm truyền thông tại nhà riêng của bạn hoặc ứng dụng âm thanh và video trực tuyến và truy cập nó từ bất cứ nơi nào có kết nối Internet.

Ampache
Ampache

Website: http://ampache.org/

17. PDFEdit

Là một chương trình cho phép chỉnh sửa file PDF hoàn chỉnh, cho phép bạn chỉnh sửa và thao tác các tài liệu PDF rất dễ dàng. PDFEdit bao gồm một API cho phép bạn mở rộng nó thông qua việc sử dụng các scripts .

PDFEdit
PDFEdit

Website: http://pdfedit.cz/

18. Lemon POS

Là một doanh nghiệp nhỏ chắc chắn bạn sẽ cần chương trình Point Of Sale (POS) . Lemon POS có sử dụng một cơ sở dữ liệu MySQL / MariaDB cho việc lưu trữ dữ liệu, và do đó một cơ sở dữ liệu duy nhất có thể được sử dụng với nhiều thiết bị đầu cuối hoạt động cùng một lúc. Lemon POS cũng bao gồm một bảng tìm kiếm, một tiện ích giá trình kiểm tra, và một công cụ để tạo ra các báo cáo in.

Lemon-POS
Lemon-POS

Website: http://sourceforge.net/projects/lemonpos/

19. OpenShot

OpenShot là một trình biên tập video FOSS cho Linux mà có thể giúp bạn tạo ra “bộ phim bạn đã luôn luôn mơ ước” với các đoạn video, hình ảnh, và các tập tin âm nhạc của bạn. Nó cũng cho phép bạn thêm các phụ đề, hiệu ứng chuyển tiếp, và xuất khẩu các file video vào đĩa DVD và các định dạng phổ biến khác.

OpenShot
OpenShot

Website: http://www.openshot.org

20. LAN Messenger

LAN Messenger là một chương trình đa ngôn ngữ (một gói ngôn ngữ là cần thiết) và cross-platform (chạy trên Linux, Windows, và Mac) chương trình IM cho truyền thông qua mạng LAN. Nó cung cấp chuyển tập tin, tin nhắn đăng nhập, và thông báo sự kiện – tất cả mà không cần phải thiết lập một máy chủ.

LAN-Messenger
LAN-Messenger

Website: http://lanmsngr.sourceforge.net/

Tổng Kết:

Đây là 20 phần mềm miễn phí mã nguồn mở được tecmint thống kê hi vọng sẽ nhận được sự quan tâm của bạn và tất cả mọi người.

Trần Thanh Tùng – Theo Tecmint